top of page
  • รูปภาพนักเขียนLECUBE

MICRO WEDDING เทรนงานแต่งในอนาคต

รูปแบบการจัดงานแต่งงานในอนาคตอาจกำลังจะต้องเปลี่ยนไป เมื่อสถานการณ์ที่โลกเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง การรวมตัวกันของคนจำนวนมาก อาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป รูปแบบของการจัดงานต่างๆก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วย



คนเริ่มสนใจงานแต่งงานที่มีขนาดเล็กลง เน้นบรรยากาศเป็นกันเอง รวมตัวกันไม่มาก แต่ดูแลได้ทั่วถึง ไม่เน้นพิธีรีตอง และที่สำคัญประหยัดเงินและเวลา ‘Micro Wedding’ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของคู่รักที่อยากจะมีวันสำคัญร่วมกับคนพิเศษ


20-50 Guest or Less


ขนาดและจำนวนของแขกในการจัดงานแต่งแบบ Micro Wedding จะอยู่ประมาณ 20 คนหรือน้อยกว่านั้น อาจจะมีจำนวนได้มากสุด ไม่เกิน 50 คน บรรดาแขกทั้งหมดส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัว ญาติ เพื่อนคนสนิทเท่านั้น


หากต้องการจัดงานแบบ Micro Wedding อาจต้องมีการแจ้งล่วงหน้า ทำความเข้าใจกับคนที่เราไม่ได้ชวนไปงาน หรือมีการพูดคุยกับญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายอย่างเข้าใจ หากไม่ได้ติดปัญหาอะไร การจัดงานในจำนวนประมาณเท่านี้ อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากในอนาคต

‘เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ’

เพราะจำนวนของแขกในงานที่มีจำกัดและล้วนเป็นคนสำคัญ ‘คุณภาพ’ จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดในการจัดงานแบบ Micro Wedding อาจต้องให้ความสำคัญกับ บรรยากาศ อาหาร และสถานที่ เป็นหลัก ในอนาคตการเลือกเมนูอาหาร อาจจะต้องเป็นแบบเมนู ค็อกเทล เป็นเมนูที่แยกเป็นส่วนตัว รูปแบบ Micro Wedding จึงเหมาะมากๆที่เราจะสามารถเลือกเมนูได้ตามความชอบของแขกแต่ละคนได้



'MEANINGFUL'

บรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเองแบบฉบับ Micro Wedding ทำให้บ่าวสาวสามารถที่จะสร้างประสบการณ์ความประทับใจให้กับแขกแต่ละคนได้ อาจจะผ่านทาง ของขวัญ ของที่ระลึก แบบ Handmade เพื่อสร้างความพิเศษความประทับใจ หรือเขียนจดหมายลายมือให้กับแขกแต่ละคน เพื่อสร้างความหมาย เป็นที่จดจำ เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในวันสำคัญ


Spend time with your guest


ด้วยปริมาณแขกที่มีไม่มาก ทำให้เราสามารถใช้เวลา ดูแลแขกคนต่างๆได้เป็นพิเศษ จึงเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการจัดงานแบบ Micro Wedding


ไม่แน่ว่าในอนาคตเทรนการจัดงานแบบ Micro Wedding อาจกลายเป็นกระแส เป็นที่น่าสนใจมากขึ้น นอกจากจะได้จัดงานแต่งงานแล้ว ยังได้ใช้เวลาร่วมกับคนพิเศษ และที่สำคัญช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ก็สามารถดีไซน์งานได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย



ลูกค้าท่านใดหรือบ่าวสาวท่านไหน กำลังมีแพลนแต่งงานปลายปี-ปีหน้า มองหาของชำร่วย ของที่ระลึก น่ารักๆคุณภาพดี สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ พร้อมออกแบบให้เข้ากับทุกตีมงานของท่าน


สามารถสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ผ่านช่องทาง Line @lecubeofficial (มี@ข้างหน้า)

ดู 2,213 ครั้ง
bottom of page